Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng rất nhiều phụ nữ trong độ tuổi 18-40 có thói quen ăn uống giống nhau ở chỗ: ăn uống kham khổ các ngày trong tuần để cuối tuần thoải mái với đồ ăn nhanh và rượu.
Theo khảo sát của tổ chức Spatone với 2.000 phụ nữ, nhiều phụ nữ ăn ít, tiêu thụ calo thấp nhất trong ngày thứ 2 đầu tuần, trong 10 người thì chỉ có 1 người tiêu thụ ít nhất là 1.000 calo vào ngày này. Nhiều người chỉ tiêu thụ 500 calo trong những ngày từ thứ 2 đến thứ 5. Trong khi đó, vào ngày cuối tuần họ có thể tiêu thụ trung bình 3000-4000 calo. Thậm chí nhiều người còn tiêu thụ rượu nhiều gấp 3 lần so với ngày trong tuần.
Chuyên gia dinh dưỡng Karen Poole cho biết: "Với nhiều người trong chúng ta, những ngày cuối tuần thường là một thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, gặp gỡ bạn bè và tận hưởng một chút niềm đam mê của mỗi người. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều calo, carbohydrate tinh chế từ đồ ăn và rượu thì sau đó bạn có nguy cơ cao bị thừa đường trong cơ thể. Lượng đường trong máu được tiêu thụ thì mới giải phóng các hormone insulin, được sử dụng làm năng lượng".
Giáo sư Margaret Morris, thuộc trường Đại học UNSW Australia, cho biết, chế độ ăn uống kiêng khem trong tuần và thoải mái vào cuối tuần với nhiều thực phẩm không lành mạnh có thể là yếu tố tác động đến sức khỏe đường ruột.
Qua nghiên cứu trên loài chuột, đây cũng là nguyên nhân làm giảm sự phong phú của các loài vi sinh vật có khả năng chuyển hóa flavonoids trong ruột.
Flavonoids là những hợp chất được cho là có tác dụng hỗ trợ trong việc giảm cân và bảo vệ não.Hiện tượng này cũng có thể xảy ra ở những người có chế độ ăn như trên.
Báo cáo cũng tiết lộ, có ít nhất 47% phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và thiếu nặng lượng cho một tuần bận rộn phía trước.
Bà cho biết thêm thời gian để nghỉ ngơi, ăn uống lành mạnh và tập thể dục cần được phân bổ trong cả tuần - chứ không phải ăn kiêng vào đầu tuần và sau đó ăn thoải mái vào cuối tuần. Nếu làm được như vậy thì sẽ dễ dàng duy trì năng lượng và giảm mệt mỏi.
(Nguồn: DailyMail)
ConversionConversion EmoticonEmoticon